Tiền tệ Campuchia: Tỷ giá, lịch sử và tác động của nó đến nền kinh tế Campuchia

2024-04-26 21:48:16  đọc:271 sơ  giống:0 sơ  coi thường:0 sơ  đó www.loversali.com Thu thập và tổ chức

Đồng Kambodscha: Tiền tệ Campuchia

Campuchia là một quốc gia tại Đông Nam Á nổi tiếng với văn hóa và lịch sử phong phú. Đồng tiền chính thức của quốc gia này là Riel Campuchia, còn được gọi là Đồng Campuchia. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu cụ thể hơn về tiền tệ Campuchia.

Lịch sử của Đồng Campuchia

Đồng tiền của Campuchia có một lịch sử lâu dài, có nguồn gốc từ thế kỷ 15. Vào thời kỳ đó, Campuchia sử dụng nhiều loại tiền khác nhau, bao gồm tiền Trung Quốc và tiền từ các quốc gia khác trong khu vực. Vào thế kỷ 19, Riel Campuchia được ra đời và cho đến ngày nay vẫn là đồng tiền chính thức của đất nước này.

Riel Campuchia

Riel Campuchia được chia thành 100 Sen. Có các loại tiền xu với mệnh giá 50, 100, 200 và 500 Riel cùng với các tờ tiền với mệnh giá 1000, 2000, 5000, 10.000, 20.000, 50.000 và 100.000 Riel. Trên mặt trước của các tờ tiền là hình ảnh của vua Norodom Sihamoni và phía sau là các biểu tượng văn hóa và điểm du lịch của đất nước.

Tỷ giá của Riel Campuchia so với các loại tiền tệ khác tương đối thấp. Một đô la Mỹ tương đương khoảng 4000 Riel Campuchia. Tuy nhiên, quan trọng nhớ rằng nhiều cửa hàng tại Campuchia cũng chấp nhận đô la Mỹ, đặc biệt là ở các khu du lịch.

Sử dụng Đồng Campuchia

Đồng Campuchia được sử dụng rộng rãi tại Campuchia. Tuy nhiên, quan trọng nhớ rằng một số cửa hàng và nhà hàng cũng chấp nhận đô la Mỹ. Do đó, luôn nên mang theo cả Riel Campuchia và đô la Mỹ khi đi du lịch.

Cũng quan trọng nhớ rằng có thể không có máy rút tiền tự động ở một số khu vực nông thôn tại Campuchia. Vì vậy, nên mang đủ tiền mặt, đặc biệt là khi đi du lịch ở những vùng hẻo lánh.

Kết luận

Đồng tiền Campuchia, Riel Campuchia, là một phần quan trọng của nền kinh tế đất nước. Mặc dù tỷ giá so với các loại tiền tệ khác thấp, nhưng quan trọng nhớ rằng nhiều cửa hàng cũng chấp nhận đô la Mỹ. Khi bạn đi du lịch đến Campuchia, việc mang cả Riel Campuchia và đô la Mỹ là quan trọng, đặc biệt là khi đi du lịch ở vùng nông thôn.

Tôi đoán bạn sẽ thích
Phân loại thẻ

Tất cả nội dung trên Mạng Tin tức được cư dân mạng thu thập và sắp xếp. Đây hoàn toàn là sở thích cá nhân và được cư dân mạng sử dụng để giao lưu và học tập. Bản quyền của tác phẩm thuộc về. người giữ bản quyền gốc.
Nếu chủ sở hữu bản quyền tin rằng việc đặt tác phẩm của bạn trên trang này sẽ gây tổn hại đến lợi ích của bạn, vui lòng cho biết rằng tác phẩm đó sẽ bị xóa ngay sau khi xác minh.
Nghiêm cấm bất kỳ cá nhân hoặc tổ chứ

Bản đồ XML Tagtags